Cải tiến liên tục trong ISO 9001:2015 giúp nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp

Ngày đăng: 29/11/2019
Cải tiến liên tục trong ISO 9001:2015 là một trong những yếu tố giúp tổ chức, doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng.

Các tiêu chuẩn do ISO (Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế - International Organisation for Standardisation) ban hành đều bắt đầu với chữ ISO. Tổ chức này là liên hiệp các Tổ chức Tiêu chuẩn quốc gia (gồm 163 thành viên) hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển sản xuất, thương mại và liên lạc trong các tổ chức kinh doanh trên toàn thế giới thông qua phát triển các tiêu chuẩn chất lượng chung.

ISO 9001:2015 đã được ban hành vào 15/9/2015

ISO 9001 là một hệ thống quản lý chất lượng cơ bản có thể được sử dụng trong mọi ngành nghề với mọi quy mô ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Đạt được chứng nhận ISO 9001 (hoặc các hệ thống quản lý/ tiêu chuẩn khác) cung cấp những bằng chứng khách quan chứng minh được rằng một doanh nghiệp đã triển khai hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả và thỏa mãn mọi yêu cầu của tiêu chuẩn đang áp dụng.

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 ra đời đúng thời điểm đáp ứng được các thay đổi to lớn về công nghệ, đa dạng kinh doanh và thương mại toàn cầu. Phiên bản này sẽ trở thành tiêu chuẩn hiệu lực, dễ sử dụng và chuyên sâu về hệ thống quản lý chất lượng.

Cải tiến liên tục giúp nâng cao năng suất chất lượng

Để hoạt động năng suất chất lượng của các tổ chức, doanh nghiệp được nâng cao thì hoạt động cải tiến liên tục là vô cùng cần thiết. Mục đích của cải tiến liên tục một hệ thống quản lý chất lượng là để tăng cường khả năng nâng cao sự thoả mãn của khách hàng và các bên quan tâm khác. Các hành động cải tiến bao gồm cả những hoạt động sau:

Phân tích và xem xét đánh giá tình trạng hiện tại để xác định lĩnh vực cải tiến; thiết lập mục tiêu cải tiến; tìm kiếm giải pháp có thể để đạt các mục tiêu này; xem xét đánh giá các giải pháp này và lựa chọn; thực hiện các giải pháp được lựa chọn; đo lường, kiểm tra xác nhận, phân tích và xem xét đánh giá các kết quả thực hiện để xác định việc đạt các mục tiêu; cuối cùng là tiêu chuẩn hoá những thay đổi.

Lưu ý, khi cần thiết, các kết quả được xem xét để xác định cơ hội cải tiến tiếp theo. Theo cách thức này, cải tiến là một hoạt động không ngừng. Các phản hồi của khách hàng và các bên quan tâm khác, các cuộc đánh giá, xem xét hệ thống quản lý chất lượng cũng có thể được sử dụng để xác định cơ hội cải tiến.

Nguồn: vietq

Link rss

tin tức cùng chuyên mục:
Năm 2020: Việt Nam cần quan tâm hơn tới quy định xuất xứ hàng hóa (16 Lượt xem)
Kinh nghiệm áp dụng thành công công cụ quản lý chất lượng tại công ty VISSAN (25 Lượt xem)
Kinh nghiệm áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 của công ty đèn led Haledco (35 Lượt xem)
Kinh nghiệm áp dụng thành công công nghệ tiên tiến tại Thép Việt Đức (58 Lượt xem)
ISO 22000 - Tiêu chuẩn tiếp cận phòng ngừa an toàn thực phẩm (47 Lượt xem)
Kinh nghiệm áp dụng hệ thống quản lý ISO 9001:2015 tại công ty CP cơ khí Cổ Loa (96 Lượt xem)
Công ty Cường Phát: Nâng cao năng suất chất lượng nhờ áp dụng công cụ cải tiến (74 Lượt xem)
Kinh nghiệp áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 tại Ô tô Chiến Thắng (58 Lượt xem)
Kinh nghiệm áp dụng hiệu quả công cụ TPM tại xưởng đúc nhôm Cường Vinh (115 Lượt xem)
Hiệu quả tích cực từ việc duy trì 5S tại Nhựa Hưng Yên (111 Lượt xem)
Hệ thống quản lý ISO 9001 giúp Công ty HISAKA phát triển bền vững (76 Lượt xem)
Khám phá nhà máy đạt chuẩn ISO 22000: 2018 của Jollibee (92 Lượt xem)
Hỗ trợ về nhận thức và trao đổi thông tin trong ISO 9001:2015 (72 Lượt xem)
Hỗ trợ về năng lực trong việc thực hiện tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 (71 Lượt xem)
Để nâng cao năng suất, doanh nghiệp nên áp dụng TQM hay ISO 9000? (66 Lượt xem)
Tăng năng suất và chất lượng sản phẩm nhờ tiêu chuẩn ISO 50001 (84 Lượt xem)
Hỗ trợ nguồn lực trong tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 (76 Lượt xem)
Tích hợp các hệ thống quản lý, hướng đi cho các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng suất (93 Lượt xem)
Áp dụng ISO 22000:2018 - Kinh nghiệm thành công từ Nhựa Rạng Đông Long An (72 Lượt xem)
Công ty CP Đông Bình: Tăng 15% năng suất nhờ tích hợp áp dụng ISO 9001 và ISO 14000 (69 Lượt xem)
HƠN 1.000 DOANH NGHIỆP ĐƯỢC CHUYÊN GIA CỦA ICERT TƯ VẤN, ÁP DỤNG HIỆU QUẢ VÀ ĐẠT CHỨNG NHẬN THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA VÀ QUỐC TẾ
Trụ sở chính Địa chỉ:  Số 04, ngách 21, ngõ 168 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Tp. Hà Nội
Hotline: 0963 889 585

Tel: 024 6650 6199
Email: hn@icert.vn
 
Chi nhánh Miền Trung Địa chỉ: K171/63 Trần Thái Tông, Phường An Khê, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
Hotline: 0919 651 159
Email: dn@icert.vn

 
Chi nhánh Miền Nam Địa chỉ: 39 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0966 995 916

Tel: 028 6271 7639
Email: hcm@icert.vn
 
Hotline: 0963 889 585/ 0966 995 916