Cải tiến liên tục trong ISO 9001:2015 giúp nâng cao năng suất chất lượng cho doanh nghiệp

Ngày đăng: 29/11/2019
Cải tiến liên tục trong ISO 9001:2015 là một trong những yếu tố giúp tổ chức, doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng.

Các tiêu chuẩn do ISO (Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế - International Organisation for Standardisation) ban hành đều bắt đầu với chữ ISO. Tổ chức này là liên hiệp các Tổ chức Tiêu chuẩn quốc gia (gồm 163 thành viên) hoạt động nhằm thúc đẩy sự phát triển sản xuất, thương mại và liên lạc trong các tổ chức kinh doanh trên toàn thế giới thông qua phát triển các tiêu chuẩn chất lượng chung.

ISO 9001:2015 đã được ban hành vào 15/9/2015

ISO 9001 là một hệ thống quản lý chất lượng cơ bản có thể được sử dụng trong mọi ngành nghề với mọi quy mô ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Đạt được chứng nhận ISO 9001 (hoặc các hệ thống quản lý/ tiêu chuẩn khác) cung cấp những bằng chứng khách quan chứng minh được rằng một doanh nghiệp đã triển khai hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả và thỏa mãn mọi yêu cầu của tiêu chuẩn đang áp dụng.

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 ra đời đúng thời điểm đáp ứng được các thay đổi to lớn về công nghệ, đa dạng kinh doanh và thương mại toàn cầu. Phiên bản này sẽ trở thành tiêu chuẩn hiệu lực, dễ sử dụng và chuyên sâu về hệ thống quản lý chất lượng.

Cải tiến liên tục giúp nâng cao năng suất chất lượng

Để hoạt động năng suất chất lượng của các tổ chức, doanh nghiệp được nâng cao thì hoạt động cải tiến liên tục là vô cùng cần thiết. Mục đích của cải tiến liên tục một hệ thống quản lý chất lượng là để tăng cường khả năng nâng cao sự thoả mãn của khách hàng và các bên quan tâm khác. Các hành động cải tiến bao gồm cả những hoạt động sau:

Phân tích và xem xét đánh giá tình trạng hiện tại để xác định lĩnh vực cải tiến; thiết lập mục tiêu cải tiến; tìm kiếm giải pháp có thể để đạt các mục tiêu này; xem xét đánh giá các giải pháp này và lựa chọn; thực hiện các giải pháp được lựa chọn; đo lường, kiểm tra xác nhận, phân tích và xem xét đánh giá các kết quả thực hiện để xác định việc đạt các mục tiêu; cuối cùng là tiêu chuẩn hoá những thay đổi.

Lưu ý, khi cần thiết, các kết quả được xem xét để xác định cơ hội cải tiến tiếp theo. Theo cách thức này, cải tiến là một hoạt động không ngừng. Các phản hồi của khách hàng và các bên quan tâm khác, các cuộc đánh giá, xem xét hệ thống quản lý chất lượng cũng có thể được sử dụng để xác định cơ hội cải tiến.

Nguồn: vietq

Link rss

tin tức cùng chuyên mục:
Các tiêu chuẩn về thiết bị bảo hộ cá nhân cho nhân viên chăm sóc sức khỏe trong dịch Covid-19 (17 Lượt xem)
Triển khai xây dựng, áp dụng TCVN 9001:2015 tại tỉnh Bắc Kạn (17 Lượt xem)
Chế biến than Quảng Ninh: Áp dụng thành công tiêu chuẩn ISO 14000 (17 Lượt xem)
ISO 22000: 'Chìa khóa vàng' giúp doanh nghiệp tiết giảm nhân lực, tối ưu hóa sản xuất (65 Lượt xem)
Doanh nghiệp hưởng lợi từ mô hình nhân rộng áp dụng Hệ thống quản lý An toàn thực phẩm ISO 22000 (57 Lượt xem)
Tiêu chuẩn mới giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng tiếp cận với ISO 14001 (61 Lượt xem)
Sản phẩm công nghệ thông tin đạt chuẩn ISO 9001:2015 được ưu tiên mua sắm (56 Lượt xem)
Cán bộ Sở Y tế TP HCM chỉ nơi mua khẩu trang (1478 Lượt xem)
Quản lý kinh doanh liên tục theo ISO 22301 và giải pháp quản lý rủi ro cho doanh nghiệp (106 Lượt xem)
Cải tiến năng suất - nâng tầm doanh nghiệp Việt (125 Lượt xem)
Tiêu chuẩn EN 14683 : 2019 cho khẩu trang y tế xuất khẩu vào EU (Châu Âu) (478 Lượt xem)
Lưu ý trong sản xuất, xuất khẩu khẩu trang, đồ bảo hộ y tế vào EU (439 Lượt xem)
ISO 16106: Công cụ đảm bảo an toàn và chất lượng vận chuyển hàng hóa nguy hiểm (278 Lượt xem)
Áp dụng công nghệ hiện đại, nâng cao chất lượng sản phẩm tại Mạ kẽm Công nghiệp VINGAL-VNSTEEL (410 Lượt xem)
Kinh nghiệm đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng tại Diesel Sông Công (414 Lượt xem)
Áp dụng thành công ISO 22000 tại công ty Nguyên Khang (319 Lượt xem)
Áp dụng thành công tiêu chuẩn ISO 22000 từ công ty XNK Trân Châu (350 Lượt xem)
ISO/TS 26030: Cải thiện trách nhiệm xã hội trong ngành thực phẩm (294 Lượt xem)
ISO/IEC 27007: Hướng dẫn đánh giá hệ thống quản lý an ninh thông tin (337 Lượt xem)
Khẩu trang chống dịch Corona Virus có cần đạt chuẩn? (970 Lượt xem)
HƠN 1.000 DOANH NGHIỆP ĐƯỢC CHUYÊN GIA CỦA ICERT TƯ VẤN, ÁP DỤNG HIỆU QUẢ VÀ ĐẠT CHỨNG NHẬN THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA VÀ QUỐC TẾ
ICERT Miền Bắc Công ty CP Tư vấn Chứng nhận Quốc tế ICERT
Mã số thuế: 0108091764
Địa chỉ:  Số 07, ngách 21, ngõ 168 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Tp. Hà Nội
Hotline: 0963 889 585

Tel: 024 6650 6199
Email: hn@icert.vn
DMCA.com Protection Status
ICERT Miền Trung Công ty CP tư vấn chứng nhận Quốc tế ICERT CENTRAL
Mã số thuế: 0401783654
Địa chỉ: K171/63 Trần Thái Tông, Phường An Khê, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
Hotline: 0919 651 159
Email: dn@icert.vn

 
ICERT Miền Nam Công ty CP tư vấn chứng nhận Quốc tế ICERT GLOBAL
Mã số thuế: 0316085828
Địa chỉ: 39 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0966 995 916

Tel: 028 6271 7639
Email: hcm@icert.vn
 
Hotline 24/7: 0963 889 585/ 0966 995 916