ISO 22525 - Tiêu chuẩn hỗ trợ tăng trưởng và an toàn trong ngành du lịch

Ngày đăng: 25/10/2021
Tiêu chuẩn bao gồm toàn bộ trải nghiệm của bệnh nhân, từ các quy trình trước khi đi du lịch đến khi trở về nhà và theo dõi, việc quản lý yếu tố nguy cơ, an toàn và bảo mật thông tin , các yêu cầu về trình độ...

Có một thực tế cho thấy, việc ra nước ngoài để điều trị là xu hướng khá phát triển trong thời đại hiện nay, tuy nhiên khi đại dịch Covid-19 diễn ra bắt buộc các sân bay phải ngừng hoạt động và đóng cửa biên giới khiến cho việc di chuyển bị đình trệ.

Giờ đây, khi biên giới mở cửa trở lại, việc chữa trị ở nước ngoài ​tăng trưởng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bất kỳ can thiệp y tế nào cũng có rủi ro. Chính vì thế, ISO đã công bố một tiêu chuẩn cho các yêu cầu dịch vụ để giúp bệnh nhân tự tin lựa chọn.

Hàng nghìn bệnh nhân đến điều trị ở một quốc gia khác mỗi năm, đóng góp vào thị trường hơn 100 tỷ USD chỉ riêng trong năm 2019. Con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên hơn 270 tỷ USD vào năm 2027 khi khả năng tiếp cận các phương pháp điều trị nhanh hơn, chi phí thấp hơn, danh tiếng của các chuyên gia y tế và sự sẵn có của công nghệ và thiết bị tiếp tục khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều người.

Nhận thức được tình trạng khó xử mà nhiều bệnh nhân gặp phải khi lựa chọn một nhà cung cấp đáng tin cậy, chẳng hạn như nhu cầu tạo ra một dịch vụ gắn kết và xây dựng lòng tin trong ngành, tiêu chuẩn ISO xác định các phương pháp thực hành tốt nhất toàn cầu về các yêu cầu dịch vụ.

ISO 22525, Du lịch và các dịch vụ liên quan - Du lịch chữa bệnh - Các yêu cầu về dịch vụ, thiết lập yêu cầu và khuyến nghị được cung cấp bởi các bên liên quan và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác nhau trong lĩnh vực du lịch chữa bệnh. Tiêu chuẩn này nhằm đảm bảo một dịch vụ chất lượng đáp ứng mong đợi của những người ra nước ngoài chăm sóc y tế.

Bà Mónica Figuerola Martín, Convenor của nhóm chuyên gia phát triển tiêu chuẩn cho biết, đại dịch COVID-19 dẫn đến danh sách chờ đợi thậm chí dài hơn cho các thủ tục không khẩn cấp như phẫu thuật tự chọn, điều này đang thúc đẩy nhu cầu đối với các dịch vụ du lịch y tế hiện nay khi các biên giới đang mở rộng. Đại dịch vẫn chưa kết thúc và một số quốc gia vẫn chưa có đầy đủ các nguồn lực chăm sóc sức khỏe như trước đây, khiến nhiều người hơn phải tìm cách điều trị ở nơi khác.

“Giai đoạn này cũng cho nhiều người trong chúng ta thấy tầm quan trọng của sức khỏe, dẫn đến nhu cầu về các tiêu chuẩn an toàn và an ninh thậm chí còn cao hơn bao giờ hết. Tiêu chuẩn này nhằm mục đích không chỉ hướng dẫn người tiêu dùng mà còn giúp các nhà cung cấp dịch vụ mang đến trải nghiệm và dịch vụ chăm sóc tốt nhất có thể”, bà Mónica Figuerola Martín nhấn mạnh.

Tiêu chuẩn bao gồm toàn bộ trải nghiệm của bệnh nhân, từ các quy trình trước khi đi du lịch đến khi trở về nhà và theo dõi, việc quản lý yếu tố nguy cơ, an toàn và bảo mật thông tin, các yêu cầu về trình độ và hơn thế nữa.

Hà My

tin tức cùng chuyên mục:
Phát triển tiêu chuẩn về tái chế nhựa tuần hoàn và cơ sở hạ tầng xây dựng mới (15 Lượt xem)
Áp dụng HTQLCL ISO 9001 - góp phần xây dựng nền hành chính khoa học và hiệu quả (16 Lượt xem)
TCVN về phương tiện giao thông đường bộ - xe điện: Công cụ tăng cường công tác quản lý chất lượng (28 Lượt xem)
Điều hướng rủi ro, tăng cường sức mạnh tổ chức với ISO 22301 (31 Lượt xem)
Mục tiêu Net Zero tại Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao phát thải thấp tại Đồng bằng sông Cửu Long (50 Lượt xem)
Tiêu chuẩn đánh giá tình trạng môi trường của đất lâm nghiệp (28 Lượt xem)
Ngành hàng không Việt Nam hướng tới mục tiêu giảm khí thải carbon (70 Lượt xem)
Áp dụng TCVN ISO 9001 giúp giải quyết công việc khoa học, hiệu quả (37 Lượt xem)
Thiết kế và xây dựng đê chắn sóng theo TCVN 11820-6:2023 đảm bảo bền vững, an toàn (56 Lượt xem)
Áp dụng trực tiếp tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực công nghệ cao là rất cần thiết (51 Lượt xem)
TCVN 13875:2023 giúp đánh giá sự an toàn, kiểm soát vi khuẩn E.coli và Coliform trong chuỗi thực phẩm (135 Lượt xem)
Quy định mới về kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong sản xuất (97 Lượt xem)
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật (151 Lượt xem)
ISO 18091:2020 – điểm nhấn tại Việt Nam (92 Lượt xem)
Trái cây sấy khô bắt buộc phải công bố chất lượng, tuân thủ yêu cầu về an toàn thực phẩm (173 Lượt xem)
Quản lý chất lượng thép trong tình hình mới (96 Lượt xem)
Mứt tết bắt buộc phải công bố chất lượng trước khi lưu thông trên thị trường (96 Lượt xem)
Giảm mối nguy về an toàn nhờ áp dụng tích hợp ISO 45001 với công cụ TPM, Kaizen, 5S (89 Lượt xem)
Lấy ý kiến Dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết kế đường cao tốc (132 Lượt xem)
Đề xuất sửa đổi nội dung về tiêu chuẩn, quy chuẩn trong nông nghiệp (111 Lượt xem)
HƠN 3000 DOANH NGHIỆP ĐƯỢC CHUYÊN GIA CỦA ICERT TƯ VẤN, ÁP DỤNG HIỆU QUẢ VÀ ĐẠT CHỨNG NHẬN THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA VÀ QUỐC TẾ
ICERT Miền Bắc Công ty CP Tư vấn Chứng nhận Quốc tế ICERT
Mã số thuế: 0108091764
Địa chỉ:  Số 07, ngách 21, ngõ 168 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Tp. Hà Nội
Hotline: 0963 889 585

Tel: 024 6650 6199
Email: hn@icert.vn
DMCA.com Protection Status
ICERT Miền Trung Công ty CP tư vấn chứng nhận Quốc tế ICERT CENTRAL
Mã số thuế: 0401783654
Địa chỉ: K171/63 Trần Thái Tông, Phường An Khê, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
Hotline: 
0914 588 159
Email: dn@icert.vn
 
ICERT Miền Nam Công ty CP tư vấn chứng nhận Quốc tế ICERT GLOBAL
Mã số thuế: 0316085828
Địa chỉ: Tầng 4, 232/1/33 đường Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0966 995 916

Tel: 028 6271 7639
Email: hcm@icert.vn
 
Hotline 24/7: Bắc: 0963.889.585/ Trung: 0914.588.159/ Nam: 0966.995.916
Nhắn tin zalo ICERT