Quan ngại đối với Dự thảo sửa đổi Quy chuẩn kỹ thuật về an toàn phương tiện có bánh của Nga

Ngày đăng: 21/12/2022
Trong biên bản họp của Ủy ban TBT/WTO, Dự thảo sửa đổi Quy chuẩn kỹ thuật "Về an toàn đối với phương tiện có bánh" của Nga được thông báo cho WTO đã vấp phải quan ngại từ các nước Thành viên WTO.

Theo đó, liên quan đến Dự thảo sửa đổi Quy chuẩn kỹ thuật "Về an toàn đối với phương tiện có bánh", Hàn Quốc ý kiến góp ý như sau: Thứ nhất, Hàn Quốc đề nghị EAEU sửa đổi đối với các yêu cầu về danh mục Hệ thống cuộc gọi điện tử, được quy định tại Khoản 16. Các yêu cầu liên quan đến cài đặt cuộc gọi điện tử bắt buộc, lỗi thời gian tiêu chuẩn, chế độ hỗ trợ thông tin người dùng, thông tin PSAP trong khi lái xe, truyền dẫn thông tin xung quanh xe, tín hiệu vận hành hệ thống và giao thức truyền dẫn.

Cụ thể, Hàn Quốc muốn làm rõ liệu mỗi quốc gia thành viên EAEU có thể điều chỉnh yêu cầu cài đặt cuộc gọi điện tử theo luật trong nước của nước đó hay không khi họ thấy phù hợp vì việc thiếu cơ sở hạ tầng ở một số quốc gia thành viên EAEU sẽ cản trở quy định có hiệu lực.

Ngoài ra, ngoài việc hệ thống e-Call hiện tại đáp ứng yêu cầu tín hiệu vận hành hệ thống, Hàn Quốc yêu cầu làm rõ liệu yêu cầu về tín hiệu vận hành hệ thống có bắt buộc đối với chức năng PSAP (Điểm trả lời an toàn công cộng) hay không. Nếu có, Hàn Quốc đề nghị EAEU miễn trừ yêu cầu đệ trình đơn đăng ký hoặc gia hạn thời gian thực thi là 3 năm đối với phương tiện đã được đưa vào thị trường của EAEU.

Thứ hai, liên quan đến tuyên bố an toàn của chức năng lái xe tự hành nâng cao, Hàn Quốc yêu cầu phản ánh chức năng ALKS (Hệ thống giữ làn đường tự động) theo quy định của UN ECE trên Phụ lục 2 của quy định EAEU. Đối với các chức năng tự quản nâng cao khác (trên SAE cấp 3), Hàn Quốc yêu cầu công nhận các chứng chỉ nếu chúng đáp ứng quy định liên quan về ECE của Liên hợp quốc hiện đang được sửa đổi.

 Ảnh minh họa.


Thứ ba, liên quan đến việc lắp đặt máy đo tốc độ và các yêu cầu an toàn bổ sung cho vùng lạnh/cận Bắc Cực, Hàn Quốc đề nghị làm rõ hơn yêu cầu liên quan trong quy định để thúc đẩy tính nhất quán trong việc thực hiện.

Thứ tư, liên quan đến bình xăng và các vấn đề khi xảy ra va chạm, Hàn Quốc đề nghị xem xét sửa đổi yêu cầu trong quy định để phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế có liên quan (UN R-34.03).

Thứ năm, do nhà sản xuất trong nước gặp khó khăn trong sản xuất các bộ phận để đáp ứng yêu cầu, Hàn Quốc đề nghị được miễn trừ (phản ánh điều khoản ngoại lệ trong Phụ lục 20) của quy định đối với bốn hàm lượng kim loại nặng (chì, thủy ngân, cadimi, crom hóa trị sáu) trong động cơ và các bộ phận của xe.

Cuối cùng, liên quan đến phép đo tốc độ tối đa, tiêu chuẩn UN ECE R-68 được áp dụng trong quy định này không được các quốc gia khác ngoài Nga sử dụng do nhu cầu phát triển kỹ thuật và gánh nặng tài chính trong việc bổ sung lái thử thực tế. Do đó, Hàn Quốc yêu cầu EAEU loại bỏ quy định này. Nếu không, Hàn Quốc yêu cầu miễn trừ cho các phương tiện đã được đưa vào thị trường EAEU. 

An Hạ - VietQ

tin tức cùng chuyên mục:
Tiêu chuẩn báo cáo khí nhà kính (GHG) – khoảng trống trong sự phát triển của thị trường carbon Việt Nam (6 Lượt xem)
Người dùng yên tâm sử dụng hàng ‘chuẩn’ nhờ truy xuất nguồn gốc (23 Lượt xem)
Hệ thống quản lý an toàn thông tin theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013: Đối tượng và lợi ích khi áp dụng (20 Lượt xem)
Tiêu chuẩn ISO hỗ trợ các giải pháp hành động vì khí hậu (22 Lượt xem)
Sản xuất đường thô theo TCVN 6961:2023 giúp đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm (37 Lượt xem)
Hiệu ứng nhà kính và các giải pháp từ tiêu chuẩn (62 Lượt xem)
Trung Quốc thông báo dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia đối với thiết bị điện và hệ thống máy công nghiệp (35 Lượt xem)
Những nhân tố quan trọng quyết định đến năng suất của doanh nghiệp (68 Lượt xem)
Phát triển tiêu chuẩn về tái chế nhựa tuần hoàn và cơ sở hạ tầng xây dựng mới (51 Lượt xem)
Áp dụng HTQLCL ISO 9001 - góp phần xây dựng nền hành chính khoa học và hiệu quả (58 Lượt xem)
TCVN về phương tiện giao thông đường bộ - xe điện: Công cụ tăng cường công tác quản lý chất lượng (69 Lượt xem)
Điều hướng rủi ro, tăng cường sức mạnh tổ chức với ISO 22301 (67 Lượt xem)
Mục tiêu Net Zero tại Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao phát thải thấp tại Đồng bằng sông Cửu Long (128 Lượt xem)
Tiêu chuẩn đánh giá tình trạng môi trường của đất lâm nghiệp (56 Lượt xem)
Ngành hàng không Việt Nam hướng tới mục tiêu giảm khí thải carbon (117 Lượt xem)
Áp dụng TCVN ISO 9001 giúp giải quyết công việc khoa học, hiệu quả (71 Lượt xem)
Thiết kế và xây dựng đê chắn sóng theo TCVN 11820-6:2023 đảm bảo bền vững, an toàn (97 Lượt xem)
Áp dụng trực tiếp tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực công nghệ cao là rất cần thiết (76 Lượt xem)
TCVN 13875:2023 giúp đánh giá sự an toàn, kiểm soát vi khuẩn E.coli và Coliform trong chuỗi thực phẩm (250 Lượt xem)
Quy định mới về kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong sản xuất (134 Lượt xem)
HƠN 3000 DOANH NGHIỆP ĐƯỢC CHUYÊN GIA CỦA ICERT TƯ VẤN, ÁP DỤNG HIỆU QUẢ VÀ ĐẠT CHỨNG NHẬN THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA VÀ QUỐC TẾ
ICERT Miền Bắc Công ty CP Tư vấn Chứng nhận Quốc tế ICERT
Mã số thuế: 0108091764
Địa chỉ:  Số 07, ngách 21, ngõ 168 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Tp. Hà Nội
Hotline: 0963 889 585

Tel: 024 6650 6199
Email: hn@icert.vn
DMCA.com Protection Status
ICERT Miền Trung Công ty CP tư vấn chứng nhận Quốc tế ICERT CENTRAL
Mã số thuế: 0401783654
Địa chỉ: K171/63 Trần Thái Tông, Phường An Khê, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
Hotline: 
0914 588 159
Email: dn@icert.vn
 
ICERT Miền Nam Công ty CP tư vấn chứng nhận Quốc tế ICERT GLOBAL
Mã số thuế: 0316085828
Địa chỉ: Tầng 4, 232/1/33 đường Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0966 995 916

Tel: 028 6271 7639
Email: hcm@icert.vn
 
Hotline 24/7: Bắc: 0963.889.585/ Trung: 0914.588.159/ Nam: 0966.995.916
Nhắn tin zalo ICERT