Quan ngại đối với Dự thảo sửa đổi Quy chuẩn kỹ thuật về an toàn phương tiện có bánh của Nga

Ngày đăng: 21/12/2022
Trong biên bản họp của Ủy ban TBT/WTO, Dự thảo sửa đổi Quy chuẩn kỹ thuật "Về an toàn đối với phương tiện có bánh" của Nga được thông báo cho WTO đã vấp phải quan ngại từ các nước Thành viên WTO.

Theo đó, liên quan đến Dự thảo sửa đổi Quy chuẩn kỹ thuật "Về an toàn đối với phương tiện có bánh", Hàn Quốc ý kiến góp ý như sau: Thứ nhất, Hàn Quốc đề nghị EAEU sửa đổi đối với các yêu cầu về danh mục Hệ thống cuộc gọi điện tử, được quy định tại Khoản 16. Các yêu cầu liên quan đến cài đặt cuộc gọi điện tử bắt buộc, lỗi thời gian tiêu chuẩn, chế độ hỗ trợ thông tin người dùng, thông tin PSAP trong khi lái xe, truyền dẫn thông tin xung quanh xe, tín hiệu vận hành hệ thống và giao thức truyền dẫn.

Cụ thể, Hàn Quốc muốn làm rõ liệu mỗi quốc gia thành viên EAEU có thể điều chỉnh yêu cầu cài đặt cuộc gọi điện tử theo luật trong nước của nước đó hay không khi họ thấy phù hợp vì việc thiếu cơ sở hạ tầng ở một số quốc gia thành viên EAEU sẽ cản trở quy định có hiệu lực.

Ngoài ra, ngoài việc hệ thống e-Call hiện tại đáp ứng yêu cầu tín hiệu vận hành hệ thống, Hàn Quốc yêu cầu làm rõ liệu yêu cầu về tín hiệu vận hành hệ thống có bắt buộc đối với chức năng PSAP (Điểm trả lời an toàn công cộng) hay không. Nếu có, Hàn Quốc đề nghị EAEU miễn trừ yêu cầu đệ trình đơn đăng ký hoặc gia hạn thời gian thực thi là 3 năm đối với phương tiện đã được đưa vào thị trường của EAEU.

Thứ hai, liên quan đến tuyên bố an toàn của chức năng lái xe tự hành nâng cao, Hàn Quốc yêu cầu phản ánh chức năng ALKS (Hệ thống giữ làn đường tự động) theo quy định của UN ECE trên Phụ lục 2 của quy định EAEU. Đối với các chức năng tự quản nâng cao khác (trên SAE cấp 3), Hàn Quốc yêu cầu công nhận các chứng chỉ nếu chúng đáp ứng quy định liên quan về ECE của Liên hợp quốc hiện đang được sửa đổi.

 Ảnh minh họa.


Thứ ba, liên quan đến việc lắp đặt máy đo tốc độ và các yêu cầu an toàn bổ sung cho vùng lạnh/cận Bắc Cực, Hàn Quốc đề nghị làm rõ hơn yêu cầu liên quan trong quy định để thúc đẩy tính nhất quán trong việc thực hiện.

Thứ tư, liên quan đến bình xăng và các vấn đề khi xảy ra va chạm, Hàn Quốc đề nghị xem xét sửa đổi yêu cầu trong quy định để phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế có liên quan (UN R-34.03).

Thứ năm, do nhà sản xuất trong nước gặp khó khăn trong sản xuất các bộ phận để đáp ứng yêu cầu, Hàn Quốc đề nghị được miễn trừ (phản ánh điều khoản ngoại lệ trong Phụ lục 20) của quy định đối với bốn hàm lượng kim loại nặng (chì, thủy ngân, cadimi, crom hóa trị sáu) trong động cơ và các bộ phận của xe.

Cuối cùng, liên quan đến phép đo tốc độ tối đa, tiêu chuẩn UN ECE R-68 được áp dụng trong quy định này không được các quốc gia khác ngoài Nga sử dụng do nhu cầu phát triển kỹ thuật và gánh nặng tài chính trong việc bổ sung lái thử thực tế. Do đó, Hàn Quốc yêu cầu EAEU loại bỏ quy định này. Nếu không, Hàn Quốc yêu cầu miễn trừ cho các phương tiện đã được đưa vào thị trường EAEU. 

An Hạ - VietQ

tin tức cùng chuyên mục:
Ủy ban châu Âu đề xuất tiêu chí kiểm soát 'quảng cáo xanh' đánh lừa người tiêu dùng (8 Lượt xem)
Lộ trình tiêu chuẩn mới của Châu Âu trong việc thúc đẩy triển khai phát triển hydrogen quy mô lớn (15 Lượt xem)
Đề xuất tiêu chí đặc thù về tiêu chuẩn xây dựng đối với cửa hàng xăng dầu (18 Lượt xem)
Áp dụng năng suất chất lượng trong các trường đại học, cao đẳng (21 Lượt xem)
Phòng chống hàng giả, hàng nhái các sản phẩm vòng bi tại thị trường Việt Nam (24 Lượt xem)
Ban hành 5 quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng môi trường xung quanh (25 Lượt xem)
Doanh nghiệp nhỏ và vừa cần làm gì để tăng năng suất sau ảnh hưởng của đại dịch? (18 Lượt xem)
Xây dựng, thúc đẩy hài hòa tiêu chuẩn quốc gia về kinh tế tuần hoàn (28 Lượt xem)
Giám đốc R&D Tập đoàn Kangaroo: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp tự tin 'đem chuông đi đánh xứ người' (32 Lượt xem)
Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, thân thiện với môi trường (28 Lượt xem)
Hoàn thiện quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường (30 Lượt xem)
Những sự kiện đáng ghi nhớ của hoạt động đo lường Việt Nam (29 Lượt xem)
Hướng tới hoàn thiện hệ thống TCVN về xe điện ở Việt Nam (35 Lượt xem)
Nâng cao ý thức người tiêu dùng về mũ bảo hiểm đạt chuẩn (43 Lượt xem)
Nâng cao hiệu quả công tác thanh kiểm tra nhà nước về tiêu chuẩn đo lường chất lượng (28 Lượt xem)
Hội thảo 'Xây dựng học phần đào tạo về năng suất chất lượng' (37 Lượt xem)
Hoàn thiện thể chế, hành lang pháp lý về chất lượng sản phẩm hàng hóa (33 Lượt xem)
Phấn đấu tốc độ tăng năng suất lao động công nghiệp đạt bình quân 7,5%/năm (30 Lượt xem)
Gia Lai triển khai hoạt động Giải thưởng Chất lượng Quốc gia tới các doanh nghiệp (29 Lượt xem)
Mục đích và lợi ích của tích hợp hệ thống quản lý với công cụ cải tiến năng suất chất lượng (33 Lượt xem)
HƠN 3000 DOANH NGHIỆP ĐƯỢC CHUYÊN GIA CỦA ICERT TƯ VẤN, ÁP DỤNG HIỆU QUẢ VÀ ĐẠT CHỨNG NHẬN THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA VÀ QUỐC TẾ
ICERT Miền Bắc Công ty CP Tư vấn Chứng nhận Quốc tế ICERT
Mã số thuế: 0108091764
Địa chỉ:  Số 07, ngách 21, ngõ 168 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Tp. Hà Nội
Hotline: 0963 889 585

Tel: 024 6650 6199
Email: hn@icert.vn
DMCA.com Protection Status
ICERT Miền Trung Công ty CP tư vấn chứng nhận Quốc tế ICERT CENTRAL
Mã số thuế: 0401783654
Địa chỉ: K171/63 Trần Thái Tông, Phường An Khê, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
Hotline: 0919 651 159
Email: dn@icert.vn

 
ICERT Miền Nam Công ty CP tư vấn chứng nhận Quốc tế ICERT GLOBAL
Mã số thuế: 0316085828
Địa chỉ: Tầng 4, 232/1/33 đường Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0966 995 916

Tel: 028 6271 7639
Email: hcm@icert.vn
 
Hotline 24/7: Bắc: 0963 889 585/ Trung: 0919 651 159/ Nam: 0966 995 916
Nhắn tin zalo ICERT