Hiệu quả khi áp dụng ISO 9001:2015 trong thời đại 4.0

Ngày đăng:15/11/2019

ISO 9001:2015 là chìa khóa quản lý của mọi doanh nghiệp đặc biệt trong bối cảnh bùng nổ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thì hiệu quả nó càng thể hiện rõ rệt.

ISO 9001 là một hệ thống quản lý chất lượng nền tảng, cơ bản có thể được áp dụng cho mọi ngành nghề, mọi quy mô và ở bất cứ đâu.

Tiêu chuẩn quốc tế đặc biệt là ISO 9001 ngày càng thể hiện vai trò quan trọng trong việc đồng hành với sự bùng nổ của cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi doanh nghiệp phải đổi mới sáng tạo, thích ứng nhanh, xây dựng hệ thống áp dụng tiêu chuẩn để hài hòa tất cả các yêu cầu của thời đại công nghệ mới.

Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Trần Văn Vinh: Tiêu chuẩn không chỉ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng mà còn là cơ sở, định hướng công nghệ để các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh áp dụng vào doanh nghiệp của mình.

Trong bối cảnh 4.0, ISO 9001:2015 được áp dụng như thế nào?

Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang là xu hướng hiện nay, nó mang lại nhiều cơ hội và thách thức. Những việc làm mà con người đảm nhiệm trước đây sẽ dần được thay thế bởi robot và trí tuệ nhân tạo. Bối cảnh của tổ chức là yếu tố không thể thiếu trong triển khai áp dụng ISO 9001:2015. Như vậy trong bối cảnh công nghiệp 4.0 với sự hỗ trợ tối đa của máy móc, trí tuệ nhân tạo sẽ càng làm tăng thêm tính hiệu quả của ISO 9001.

Mặt khác, khi mọi thứ được công nghệ hóa, số hóa và kết nối với nhau thì lỗ hổng bảo mật dữ liệu và hậu quả của nó càng cao. Khi đó, tiêu chuẩn quốc tế với nền tảng ISO 9001 là chìa khóa kiểm soát, giảm thiểu rủi ro đảm bảo an toàn, chất lượng.

Lợi ích của doanh nghiệp khi áp dụng ISO 9001:2015 trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0

Trong thời đại công nghiệp 4.0, với sự hỗ trợ của công nghệ, chất lượng sản phẩm, dịch vụ sẽ có thể đo lường được với số liệu cụ thể. Tất cả các công đoạn sản xuất hay cung cấp dịch vụ đều được kiểm soát sai lỗi. Do đó để tạo điều kiện tốt hơn cho sự phát triển thích ứng với bối cảnh mới thì doanh nghiệp không thể thiếu việc áp dụng chuẩn mực ISO 9001 cho việc quản lý hệ thống của mình.

ISO 9001:2015 giúp doanh nghiệp vạch ra những yêu cầu cụ thể, chuẩn hóa, đo lường hóa quá trình cũng như chất lượng sản phẩm; đồng thời quản lý dễ dàng hơn, mọi công đoạn, mọi quá trình đều nhanh, gọn, được kiểm soát và rõ ràng, minh bạch phù hợp với tính chất môi trường làm việc thời đại 4.0.

LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần Tư vấn Chứng nhận Quốc tế ICERT

Hotline: Miền Bắc: 0963 889 585/ Miền Trung: 0919 651 159/ Miền Nam: 0966 995 916

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội

Địa chỉ: Số 04, ngách 21, ngõ 168 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Tp. Hà Nội

Mobile: 0963 889 585

Điện thoại: 024 6659 6199 

Email: hn@icert.vn

Chi nhánh Miền Trung

Địa chỉ: K171/63 Trần Thái Tông, Phường An Khê, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng

Điện thoại: 0919 651 159

Email: dn@icert.vn

Chi nhánh Miền Nam

Địa chỉ: Số nhà 39, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Mobile: 0966 995 916

Điện thoại: 028 6271 7639

Email: hcm@icert.vn


Link rss
HƠN 1.000 DOANH NGHIỆP ĐƯỢC CHUYÊN GIA CỦA ICERT TƯ VẤN, ÁP DỤNG HIỆU QUẢ VÀ ĐẠT CHỨNG NHẬN THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA VÀ QUỐC TẾ
Trụ sở chính Địa chỉ:  Số 07, ngách 21, ngõ 168 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Tp. Hà Nội
Hotline: 0963 889 585

Tel: 024 6650 6199
Email: hn@icert.vn
 
Chi nhánh Miền Trung Địa chỉ: K171/63 Trần Thái Tông, Phường An Khê, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
Hotline: 0919 651 159
Email: dn@icert.vn

 
Chi nhánh Miền Nam Địa chỉ: 39 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường 1, Quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 0966 995 916

Tel: 028 6271 7639
Email: hcm@icert.vn
 
Hotline: 0963 889 585/ 0966 995 916