Giám đốc R&D Tập đoàn Kangaroo: Tiêu chuẩn hóa giúp doanh nghiệp tự tin 'đem chuông đi đánh xứ người'

Ngày đăng: 16/03/2023
Tiêu chuẩn được coi là kim chỉ nam giúp doanh nghiệp định hướng và tăng chất lượng sản phẩm hàng hóa. Nhờ tiêu chuẩn hóa mà các sản phẩm của doanh nghiệp Việt tự tin hội nhập và cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm trên thế giới.

Tại tọa đàm trực tuyến: "Chiến lược tiêu chuẩn hóa và sự phát triển bền vững" do VietQ.vn tổ chức, ông Nguyễn Văn Khang - Giám đốc R&D Tập đoàn Kangaroo cho rằng, tiêu chuẩn rất quan trọng, như kim chỉ nam xuyên suốt trong quá trình hội nhập của doanh nghiệp. Từ sản xuất, kinh doanh đến dịch vụ đều cần tiêu chuẩn. Chính vì vậy doanh nghiệp cần tiêu chuẩn, bám sát tiêu chuẩn để định hướng doanh nghiệp.

"Chẳng hạn với Kangaroo, chúng tôi có tôn chỉ về tiêu chuẩn rất khắt khe và rõ ràng. Chúng tôi coi tiêu chuẩn là định hướng, kim chỉ nam, từ đây đưa ra tôn chỉ là Kangaroo chỉ mang đến những sản phẩm có lợi đem lại sức khỏe cho người tiêu dùng. Tất cả mọi hoạt động xoay quanh kim chỉ nam này với mục đích đem đến các sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao nhất, tối nhất. Tôi hi vọng tiêu chuẩn ngày càng được cải tiến, cập nhật theo tình hình chung của khu vực và trên thế giới", ông Khang khẳng định vai trò của tiêu chuẩn đối với hoạt động sản xuất của doanh nghiệp mình.

ông Nguyễn Văn Khang - Giám đốc R&D Tập đoàn Kangaroo

 Ông Nguyễn Văn Khang - Giám đốc R&D Tập đoàn Kangaroo tại tọa đàm trực tuyến: ‘"Chiến lược tiêu chuẩn hóa và sự phát triển bền vững" do VietQ.vn tổ chức.

Đồng quan điểm với ông Khang, ông Nguyễn Văn Khôi – Vụ trưởng Vụ Tiêu chuẩn - Tổng Cục TCĐLCL, Bộ Khoa học và Công nghệ phân tích, chúng ta tham gia sân chơi quốc tế thì phải tuân thủ luật chơi chung. Ví dụ như đối với Kangraroo, khi xuất khẩu sang các thị trường đòi hỏi tiêu chuẩn cao, an toàn, các yếu tố môi trường... thì phải tuân thủ yêu cầu của các thị trường đó.

Ở một khía cạnh khác, chúng ta đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế, hiểu đơn giản là các rào cản kỹ thuật nghĩa là năng lực của doanh nghiệp phát triển hơn, định vị thương hiệu. Và chất lượng sản phẩm tốt hơn sẽ nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp với những sản phẩm quốc tế.

Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, nhất là khi nước ta đã ký kết hàng loạt Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, ngoài lợi thế về mở rộng thị trường, giao thương, xuất khẩu hàng hoá, doanh nghiệp Việt Nam cũng phải đối mặt với nhiều thách thức.

trực tuyến: ‘''Chiến lược tiêu chuẩn hóa và sự phát triển bền vững'' do VietQ.vn

 Tiêu chuẩn hóa giúp sản phẩm của Việt Nam có thể cạnh tranh trực tiếp với những sản phẩm trên thế giới nhờ chất lượng nâng cao.

Thực tế trên đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động tiêu chuẩn hóa, đòi hỏi hoạt động này cần đổi mới, xác định con đường mới để phục vụ tốt hơn cho sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, đồng thời giải quyết hàng loạt thách thức phải đối mặt như đại dịch Covid-19, suy thoái tài nguyên...

Vậy nên, để doanh nghiệp tự tin hơn khi "đem chuông đi đánh xứ người" việc xây dựng Chiến lược quốc gia về tiêu chuẩn hóa đến năm 2030 là hết sức cần thiết, là chính sách quan trọng mang tính định hướng, nền tảng để triển khai thực hiện chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong hoạt động tiêu chuẩn một cách tổng thể đồng bộ và thống nhất từ trung ương đến địa phương và các doanh nghiệp, đảm bảo hoạt động tiêu chuẩn có tầm nhìn, kế hoạch tổng thể rõ ràng, xuyên suốt, hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế xã hội bền vững, tuân thủ cam kết hội nhập quốc tế, phù hợp xu thế phát triển tiêu chuẩn quốc tế và các nước tiên tiến trong khu vực.

Bộ KH&CN đã có Công văn số 1333/CV-BKHCN gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo rà soát và đề xuất xây dựng Chiến lược tiêu chuẩn hóa quốc gia đến năm 2030. Ngày 14/06/2022, Tổng cục TCĐLCL đã ký Công văn số 1560/TĐC-TC gửi các bộ, ngành, địa phương, trường đại học đề nghị báo cáo công tác tiêu chuẩn hóa tại các bộ, ngành.

Ngày 21/07/2022, Văn phòng Chính phủ có Công văn số 4560/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng chiến lược tiêu chuẩn hóa quốc gia đến năm 2030. Ngày 03/02/2023 tại Quyết định số 48/QĐ-TTg về việc ban hành Chương trình công tác năm 2023 của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Chiến lược tiêu chuẩn hóa quốc gia đến năm 2030 đã được đưa vào chương trình.

Phương Nam - VietQ

tin tức cùng chuyên mục:
Yêu cầu đối với chuyên gia năng suất cao cấp theo TCVN 13751:2023 (514 Lượt xem)
TCVN 13910-1:2024 về hệ thống giao thông thông minh (637 Lượt xem)
Phát triển ngành Halal Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, toàn diện, hiện đại và bền vững (663 Lượt xem)
Đề xuất tiêu chuẩn xác định hàm lượng chì trong sơn (420 Lượt xem)
So sánh ISO 14001 và LEED – Tiêu chuẩn về bảo môi trường hướng đến phát triển bền vững (480 Lượt xem)
Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính nhờ áp dụng ISO 9001:2015 (654 Lượt xem)
Yêu cầu kiểm định, hiệu chuẩn các thiết bị trong cơ sở sản xuất bao bì dược phẩm (287 Lượt xem)
Tiêu chuẩn AS9100: Giấy thông hành cho doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng hàng không, vũ trụ (335 Lượt xem)
Chứng nhận GMP khẳng định chất lượng sản phẩm và uy tín doanh nghiệp (358 Lượt xem)
TCVN 5603:2023 đưa ra nguyên tắc chung về vệ sinh thực phẩm (620 Lượt xem)
Lâm Đồng hỗ trợ doanh nghiệp nông nghiệp xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 (296 Lượt xem)
Lịch sử hình thành và phát triển của HACCP (803 Lượt xem)
Tiêu chuẩn FSSC 22000 đảm bảo kiểm soát an toàn thực phẩm trong chuỗi cung ứng (589 Lượt xem)
TCVN 13589-11:2023 về điều tra, đánh giá và thăm dò khoáng sản (407 Lượt xem)
QCVN 15:2023 về yêu cầu an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt (522 Lượt xem)
Lợi ích khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 26000 về trách nhiệm xã hội (475 Lượt xem)
Hệ Thống Quản Lý An Toàn Thông Tin Theo Tiêu Chuẩn ISO/IEC 27001:2022 : Đối Tượng Và Lợi Ích (883 Lượt xem)
TCVN 5372:2023 về xác định đặc tính ngoại quan và tính chất cơ lý của đồ gỗ nội thất (555 Lượt xem)
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ (604 Lượt xem)
7 nguyên tắc cơ bản của tiêu chuẩn HACCP (344 Lượt xem)
HƠN 3000 DOANH NGHIỆP ĐƯỢC CHUYÊN GIA CỦA ICERT TƯ VẤN, ÁP DỤNG HIỆU QUẢ VÀ ĐẠT CHỨNG NHẬN THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA VÀ QUỐC TẾ
ICERT Miền Bắc Công ty CP Tư vấn Chứng nhận Quốc tế ICERT
Mã số thuế: 0108091764
Địa chỉ:  Số 07, ngách 21, ngõ 168 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Tp. Hà Nội
Hotline: 0963 889 585

Tel: 024 6650 6199
Email: hn@icert.vn
DMCA.com Protection Status
ICERT Miền Trung Công ty CP tư vấn chứng nhận Quốc tế ICERT CENTRAL
Mã số thuế: 0401783654
Địa chỉ: K171/63 Trần Thái Tông, Phường An Khê, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
Hotline: 
0914 588 159
Email: dn@icert.vn
 
ICERT Miền Nam Công ty CP tư vấn chứng nhận Quốc tế ICERT GLOBAL
Mã số thuế: 0316085828
Địa chỉ: Tầng 4, 232/1/33 đường Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0966 995 916

Tel: 028 6271 7639
Email: hcm@icert.vn
 
Hotline 24/7: Bắc: 0963 889 585/ Trung: 0914 588 159/ Nam: 0966 995 916
Nhắn tin zalo ICERT
Chat zalo với ICERT