Dịch Vụ Tư Vấn Sedex-SMETA - Trở Thành Thành Viên Của Sedex Mới Nhất Năm 2024 | Uy tín - Nhanh chóng

Ngày đăng:27/02/2024
Sedex-SMETA là một trong các chứng nhận quốc tế thông dụng trong nhóm hệ thống quản lý về trách nhiệm xã hội, chính sách cho người lao động như: ISO 26000, SA8001, BSCI, WRAP… Trong bối cảnh cạnh tranh cao độ ngày nay thì trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đang trở thành xu hướng chủ đạo trong việc kết nối giữa sự phát triển bền vững và giá trị cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, giúp giảm thiểu rủi ro, nâng cao uy tín và mở rộng thị trường nước ngoài.

Nội Dung Chính 

  1. Sedex-SMETA là gì?

  2. Các lợi ích khi tham gia tổ chức Sedex

  3. Các yêu cầu chính của SEDEX

  4. Dịch vụ tư vấn Sedex-SMETA của ICERT

Sedex-SMETA Là Gì?

SMETA là tiêu chuẩn quốc tế về thực hành đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội (viết tắt của Sedex Members Ethical Trade Audit). Đây là một phương pháp đánh giá và báo cáo về thực hành đạo đức và trách nhiệm xã hội được công nhận và sử dụng phổ biểm trên thế giới. SMETA bao gồm 3 yếu tố:

  • Một hướng dẫn chung cho việc thực hiện đánh giá thực hành đạo đức trong kinh doanh;

  • Thống nhất dùng chung một định dạng Báo cáo đánh giá;

  • Thống nhất dùng chung một định dạng Kế hoạch hành động khắc phục.

SMETA được thiết kế để đáp ứng nhiều yêu cầu của khách hàng và giảm sự chồng chéo trong việc đánh giá thực hành đạo đức và trách nhiệm xã hội trong kinh doanh.

Tư vấn đạt chứng nhận Sedex-SMETA

Trong đó, Sedex là một tổ chức phi lợi nhuận ra đời năm 2004 nhằm đảm bảo thực hành tốt nhất đạo đức kinh doanh, môi trường và trách nhiệm xã hội trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Từ việc đánh giá các khía cạnh của hoạt động kinh doanh, Sedex tập hợp và cung cấp cơ sở dữ liệu trực tuyến cho phép các thành viên lưu trữ, chia sẻ và báo cáo về thông tin trên 4 lĩnh vực chính: Lao động, Sức khỏe và An toàn, Môi trường và Đạo đức Kinh doanh.

Từ năm 2004, Sedex đã có hơn 60.000 thành viên trong 23 lĩnh vực và có mặt hơn 180 nước trên thế giới.

Từ năm 2004 đến nay, Sedex đã có hơn 60.000 thành viên trong 23 lĩnh vực và có mặt hơn 180 nước trên thế giới.

Các Lợi Ích Khi Tham Gia Tổ Chức Sedex 

Lợi ích của các thành viên Sedex

Các thành viên của Sedex được giảm bớt gánh nặng thủ tục đối với các nhà cung cấp khi giao dịch với nhiều nhà bán lẻ/khách hàng đòi hỏi phải đánh giá dữ liệu trách nhiệm xã hội. Các nhà cung cấp có thể tải lên kết quả đánh giá và chia sẻ với khách hàng của họ, tránh việc lặp lại, thủ tục hành chính và số lần đánh giá để giúp giảm chi phí.

Hướng dẫn trở thành thành viên của Sedex

Sedex cam kết cải tiến liên tục của các thực hành đạo đức và có trách nhiệm trong chuỗi cung ứng. Sedex cũng cho phép chia sẻ các thực hành tốt tại nơi đánh giá: chứng nhận nơi đánh giá có thể được tải lên, chi tiết của chương trình đào tạo, tham gia các dự án cộng đồng và phi chính phủ.

Tổ chức Sedex có các thành viên là các thương hiệu toàn cầu hàng đầu thế giới và hàng ngàn nhà cung cấp đã đăng ký ở hơn 180 quốc gia. Các cơ sở thành viên đang phát triển đáng kể mỗi tháng và một số lượng ngày càng tăng sự quan tâm của khách hàng đối với Sedex. 
 

Nút liên hệ đào tạo tiêu chuẩn GOTS

Mục đích của tổ chức Sedex:

  • Người mua có thể xem và quản lý thông tin về đạo đức tất cả các nhà cung cấp của họ ở một nơi an toàn.

  • Các nhà cung cấp có thể nhập thông tin về trách nhiệm xã hội của họ và chọn chia sẻ nó với nhiều khách hàng trên Sedex.

Mẫu thư xác nhận đạt chứng nhận Sedex-SMETA

Mẫu thư xác nhận đạt chứng nhận Sedex-SMETA

Các Yêu Cầu Chính Của SEDEX

Sedex đưa ra 10 nguyên tắc cơ bản dưới đây để làm tiêu chuẩn cho quy phạm thực hành SMETA:

  1. Lao động cưỡng bức: không lao động cưỡng bức hoặc không tự nguyện.

  2. Tự do hiệp hội: người lao động có quyền tham gia hoặc thành lập các hiệp hội công đoàn do họ tự chọn để thỏa ước lao động tập thể.

  3. Sức khỏe và an toàn: môi trường làm việc sạch sẽ và đảm bảo an toàn sức khỏe. 

  4. Lao động trẻ em và lao động trẻ: không sử dụng lao trẻ em, người trẻ dưới 18 tuổi không được làm việc ca đêm và trong điều kiện có hại.

  5. Mức lương căn bản: lương và phúc lợi phải phù hợp với luật pháp quốc gia.

  6. Giờ làm việc: không được yêu cầu làm việc quá 48h/tuần và phải được nghỉ tối thiếu 1 ngày/7 ngày làm việc bình quân.

  7. Không phân biệt đối xử: trong tuyển dụng, phúc lợi, đào tạo, thăng tiến, chấm dứt hợp đồng hoặc nghỉ hưu theo chủng tộc, quốc tịch, tôn giáo, độ tuổi, bệnh tật, giới tính, hôn nhân.

  8. Nhà thầu phụ, làm việc tại nhà, gia công ngoài.

  9. Kỷ luật: không kỷ luật lạm dụng về thể chất hoặc các hình thức đe dọa khác.

  10. Các vấn đề khác như: Quyền làm việc, di cư và cơ quan lao động; Môi trường; Thực hành kinh doanh.
     

Dịch Vụ Tư Vấn Sedex-SMETA Của ICERT

ICERT GROUP có đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm và thành thạo trong tư vấn hệ thống quản lý về trách nhiệm xã hội, chính sách cho người lao động như: Sedex-SMETA, ISO 26000, SA8001, BSCI, WRAP… 

  • ICERT với các chuyên viên tư vấn thân thiện, tận tình cùng đội ngũ chuyên gia tham gia hỗ trợ trực tiếp khách hàng đảm bảo trở thành thành viên của Sedex. Qua đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được tối đa thời gian tìm hiểu và tối ưu chi phí áp dụng.

  • Khách hàng sẽ được đào tạo bài bản về tiêu chuẩn, các bước áp dụng vận hành cụ thể và các lợi ích khi áp dụng, vận hành công việc theo các yêu cầu của tiêu chuẩn Sedex-SMETA.

  • Hỗ trợ miễn phí tư vấn thêm về các chứng chỉ/chứng nhận quốc tế khác để tích hợp triển khai các hệ thống quản lý phù hợp với doanh nghiệp: Hệ thống quản lý chất lượng – ISO 9001:2015. Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000:2018. Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015. Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001:2018. Hệ thống quản lý chất lượng trong sản xuất thiết bị y tế ISO 13485:2016… Từ việc áp dụng các hệ thống quản lý của ISO để hình thành được hệ thống đáp ứng yêu cấu SMETA.

  • Hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình đánh giá chứng nhận chính thức, giúp doanh nghiệp thực hiện hành động khắc phục sau đánh giá, đồng hành cùng doanh nghiệp cho tới khi đạt chứng chỉ chứng nhận Sedex-SMETA và liên tục hỗ trợ giải đáp các thắc mắc liên quan trong 2 năm tiếp theo.

ICERT đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững !

LIÊN HỆ

Công ty Cổ phần Tư vấn Chứng nhận Quốc tế ICERT

Hotline: Miền Bắc: 0963 889 585/ Miền Trung: 0919 651 159/ Miền Nam: 0966 995 916

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 07, ngách 21, ngõ 168 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Tp. Hà Nội

  • Mobile: 0963 889 585

  • Điện thoại: 024 6650 6199

  • Email: hn@icert.vn

Chi nhánh Miền Trung

  • Địa chỉ: K171/63 Trần Thái Tông, Phường An Khê, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng

  • Điện thoại: 0919 651 159

  • Email: dn@icert.vn

Chi nhánh Miền Nam

  • Địa chỉ: Tầng 4 số 232/1/33 đường Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

  • Mobile: 0966 995 916

  • Điện thoại: 028 6271 7639

  • Email: hcm@icert.vn


HƠN 3000 DOANH NGHIỆP ĐƯỢC CHUYÊN GIA CỦA ICERT TƯ VẤN, ÁP DỤNG HIỆU QUẢ VÀ ĐẠT CHỨNG NHẬN THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA VÀ QUỐC TẾ
ICERT Miền Bắc Công ty CP Tư vấn Chứng nhận Quốc tế ICERT
Mã số thuế: 0108091764
Địa chỉ:  Số 07, ngách 21, ngõ 168 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Tp. Hà Nội
Hotline: 0963 889 585

Tel: 024 6650 6199
Email: hn@icert.vn
DMCA.com Protection Status
ICERT Miền Trung Công ty CP tư vấn chứng nhận Quốc tế ICERT CENTRAL
Mã số thuế: 0401783654
Địa chỉ: K171/63 Trần Thái Tông, Phường An Khê, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
Hotline: 
0914 588 159
Email: dn@icert.vn
 
ICERT Miền Nam Công ty CP tư vấn chứng nhận Quốc tế ICERT GLOBAL
Mã số thuế: 0316085828
Địa chỉ: Tầng 4, 232/1/33 đường Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0966 995 916

Tel: 028 6271 7639
Email: hcm@icert.vn
 
Hotline 24/7: Bắc: 0963.889.585/ Trung: 0914.588.159/ Nam: 0966.995.916
Nhắn tin zalo ICERT