Lai Châu hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP vào các hệ thống cửa hàng, siêu thị

Ngày đăng: 25/08/2022
Sở Công Thương và Sở NN&PTNT tỉnh Lai Châu vừa tiến hành hỗ trợ giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP nhằm phát triển hệ thống kênh tiêu thụ, tiếp cận thị trường, quảng bá sản phẩm.

Sở Công Thương tỉnh Lai Châu cho biết, mục tiêu của việc hỗ trợ này nhằm thống nhất phương án hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm được chứng nhận OCOP đưa vào hệ thống các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn tỉnh, qua đó phát triển hệ thống kênh tiêu thụ, tiếp cận thị trường, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời nhằm xây dựng và phát triển các chuỗi cung ứng nông sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh và các địa phương khác trong cả nước.

Được biết hiện nay trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã có 124 sản phẩm của các chủ thể được UBND tỉnh công nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, có 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao đủ điều kiện trình Hội đồng Đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP Trung ương đánh giá sản phẩm 5 sao theo quy định.

Toàn tỉnh đã hỗ trợ, hướng dẫn kết nối 14 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trưng bày quảng bá, giới thiệu 77 lượt sản phẩm nông sản của tỉnh tại các Hội nghị, Hội chợ kết nối nông sản tại các tỉnh, thành trong cả nước; hỗ trợ 10 doanh nghiệp, hợp tác xã xây dựng website thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh để giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm trên môi trường kinh doanh trực tuyến, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, hợp tác xã.

 Lai Châu hỗ trợ giới thiệu sản phẩm OCOP để đưa vào các hệ thống cửa hàng, siêu thị. Ảnh: Trần Thu

Trước đó Sở Công Thương đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông của Tĩnh đưa 63 sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử như Posttmart.vn, Voson.vn... để quảng bá, giới thiệu kết nối tiêu thụ và xuất khẩu các sản phẩm như chè, gạo, miến dong, Sâm Lai Châu… Hướng dẫn, hỗ trợ 13 doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm tiêu biểu của tỉnh tham gia “Gian hàng trực tuyến” để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trên các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam do Bộ Công Thương triển khai…

Theo đó, đại diện các chủ thể OCOP, các siêu thị, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã có nhiều ý kiến tập trung vào các nội dung: Công tác tuyên truyền quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP; sự đa dạng về mẫu mã, số lượng sản phẩm; việc đảm bảo cung ứng các sản phẩm; kết nối ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, cung ứng sản phẩm…

Thông tin về vấn đề trên, ông Lê Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lai Châu đề nghị các siêu thị, cửa hàng kinh doanh trên địa bàn tỉnh sớm đưa các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP vào hệ thống các siêu thị, cửa hàng kinh doanh nhằm phát triển sản phẩm kinh doanh, đem lại lợi nhuận cho người nông dân, doanh nghiệp.

Ngoài ra yêu cầu các chủ thể tiếp tục tăng cường quảng bá sản phẩm, có kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp, tích cực cải tiến mẫu mã sản phẩm; đồng hành, phối hợp cùng với sở, ngành của tỉnh nhằm kết nối, tạo chuỗi cung ứng tiêu thụ các sản phẩm đi xa hơn, đi sâu vào đời sống tiêu dùng của người dân không chỉ trong tỉnh Lai Châu mà còn tiến xa hơn vào thị trường tiêu thụ tại của các địa phương khác trong cả nước.

OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Trọng tâm của chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân (doanh nghiệp, hộ sản xuất) và kinh tế tập thể thực hiện.

Nhà nước đóng vai trò kiến tạo, ban hành khung pháp lý và chính sách để thực hiện; định hướng quy hoạch các vùng sản xuất hàng hóa, dịch vụ; quản lý và giám sát tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm; hỗ trợ các khâu: Đào tạo, tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, tín dụng.

Mục tiêu chính là để phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh (ưu tiên phát triển hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa) để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế nông thôn. Góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân và thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và tổ chức sản xuất” trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới.

Thông qua việc phát triển sản xuất tại khu vực nông thôn, góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn hợp lý (hạn chế dân di cư ra thành phố), bảo vệ môi trường và bảo tồn những giá trị truyền thống tốt đẹp của nông thôn Việt Nam.

 An Dương - VietQ

tin tức cùng chuyên mục:
Vì sao sản phẩm rượu phải công bố hợp quy? (4 Lượt xem)
Sơn tường được hợp quy tạo niềm tin với người tiêu dùng và bảo vệ doanh nghiệp (10 Lượt xem)
Giảm thiểu lãng phí nhờ mô hình năng suất tổng thể (7 Lượt xem)
Bông tẩy trang phải hợp quy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng (17 Lượt xem)
Tập trung xây dựng mã số vùng trồng rau để kiểm soát chất lượng, truy xuất nguồn gốc (16 Lượt xem)
Áp dụng ISO 22000 giúp thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng về chất lượng, an toàn thực phẩm (23 Lượt xem)
Bắc Giang xét sơ tuyển doanh nghiệp tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2022 (17 Lượt xem)
Nguồn gốc của triết lý về quản lý chất lượng toàn diện (21 Lượt xem)
Malawi thông báo dự thảo Tiêu chuẩn quốc gia về gạch men (18 Lượt xem)
Báo cáo xu hướng tầm nhìn ISO 2022: Mối liên hệ giữa số hóa và dịch vụ khách hàng (25 Lượt xem)
Cần thêm hướng dẫn về quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật cho khu công nghiệp sinh thái (26 Lượt xem)
Doanh nghiệp cần nắm rõ quy định về hàng rào kỹ thuật thương mại (29 Lượt xem)
Tiêu chuẩn kiểm tra lớp phủ bị mài mòn của các sản phẩm từ nhôm (24 Lượt xem)
Đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt đạt quy chuẩn cho người dân (37 Lượt xem)
ISO 29001 – công cụ đắc lực quản lý rủi ro trong ngành công nghiệp dầu mỏ (32 Lượt xem)
5S - công cụ nền tảng giúp tổ chức, doanh nghiệp cải tiến năng suất, giảm thiểu lãng phí (40 Lượt xem)
Tiêu chuẩn BSCI giúp doanh nghiệp tăng khả năng cạnh tranh, khẳng định vị thế (27 Lượt xem)
Tiêu chuẩn ISO 15189- tiền đề nâng cao năng lực, chất lượng phòng xét nghiệm (56 Lượt xem)
Khắc phục hạn chế về công tác phối hợp xây dựng, ban hành tiêu chuẩn và quy chuẩn (42 Lượt xem)
Tiêu chuẩn GMP - nền tảng vững chắc để doanh nghiệp sản xuất dược, thực phẩm nâng cao vị thế (50 Lượt xem)
HƠN 3000 DOANH NGHIỆP ĐƯỢC CHUYÊN GIA CỦA ICERT TƯ VẤN, ÁP DỤNG HIỆU QUẢ VÀ ĐẠT CHỨNG NHẬN THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA VÀ QUỐC TẾ
ICERT Miền Bắc Công ty CP Tư vấn Chứng nhận Quốc tế ICERT
Mã số thuế: 0108091764
Địa chỉ:  Số 07, ngách 21, ngõ 168 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Tp. Hà Nội
Hotline: 0963 889 585

Tel: 024 6650 6199
Email: hn@icert.vn
DMCA.com Protection Status
ICERT Miền Trung Công ty CP tư vấn chứng nhận Quốc tế ICERT CENTRAL
Mã số thuế: 0401783654
Địa chỉ: K171/63 Trần Thái Tông, Phường An Khê, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
Hotline: 0919 651 159
Email: dn@icert.vn

 
ICERT Miền Nam Công ty CP tư vấn chứng nhận Quốc tế ICERT GLOBAL
Mã số thuế: 0316085828
Địa chỉ: Tầng 4, 232/1/33 đường Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0966 995 916

Tel: 028 6271 7639
Email: hcm@icert.vn
 
Hotline 24/7: Bắc: 0963 889 585/ Trung: 0919 651 159/ Nam: 0966 995 916