Quy trình tiêu chuẩn dành cho chăm sóc xe hơi

Ngày đăng: 10/11/2020
Việc chăm sóc xe toàn diện sẽ giúp duy trì tuổi thọ cũng như giá trị của một chiếc xe hơi cả về động cơ, nội thất và ngoại hình, trung bình nửa năm.

Chăm sóc xe là gì?

Dịch vụ chăm sóc xe (Car Detailing) là một khái niệm mới được du nhập về Việt Nam vài năm gần đây. Hiểu đơn giản, đây là công việc tập trung vào phương diện thẩm mỹ, chăm sóc và tân trang cho xe đến từng chi tiết để mang lại cho xe một vẻ ngoài lẫn bên trong hoàn hảo.

Trong khi rửa xe chỉ đơn thuần là làm sạch xe thì chăm sóc xe yêu cầu những công cụ và quy trình kỹ thuật chuyên biệt hơn. Xe ô tô sẽ được chăm sóc về tất cả các mặt bao gồm nội thất và ngoại thất, giúp cải thiện cả về ngoại hình và hiệu suất của xe. 

Việc chăm sóc xe toàn diện giúp duy trì tuổi thọ của xe lâu hơn 

Thông thường, thời gian cho dịch vụ chăm sóc xe sẽ kéo dài từ 3 đến 7 tiếng, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng. Xe hơi nên được thực hiện dịch vụ chăm sóc xe từ 5-6 tháng một lần.

Với dịch vụ chăm sóc xe, các kỹ thuật viên sẽ làm việc với từng bộ phận của xe gồm bánh xe, lốp, vành, kính, đèn xe… Với sự trợ giúp của chất tẩy rửa và hóa chất tẩy dầu mỡ đặc biệt, cặn bẩn, dầu mỡ hoặc bụi bẩn có trên bề mặt và bị lưu lại trong quá trình đánh bóng xe sau đó sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Từ đó, trả lại cho xe một vẻ ngoài hoàn hảo không tì vết.

Bên cạnh đó, khi sử dụng dịch vụ chăm sóc xe, nội thất cũng sẽ được tân trang sáng bóng và ngăn nắp. Trong quy trình vệ sinh nội thất ô tô, các chuyên gia sẽ tiếp cận những ngóc ngách nhỏ nhất của xe để lại bỏ các chất bẩn bằng các dụng cụ chuyên dụng để chải, hút bụi…

Các quy trình trong dịch vụ chăm sóc xe

Thường thì các trung tâm dịch vụ sẽ có các phương pháp chăm sóc xe riêng, nhưng vẫn phải tuân theo một quy chuẩn chung.

Với ngoại thất, ô tô sẽ được chăm sóc kĩ lưỡng như kiểm tra đèn, tẩy ố kính, gương, loại bỏ các chất bẩn, loại bỏ khiếm khuyết trên bề mặt xe, đánh bóng bề mặt sơn, phủ ceramic/nano…

Các bước tiến hành gồm hút bụi, đánh bóng và làm sạch bằng hơi nước, vệ sinh sau khi đánh bóng và khử mùi hôi.

Lợi ích dịch vụ chăm sóc xe mang lại

- Xe được chăm sóc một cách kĩ lưỡng và toàn diện: Với dịch vụ chăm sóc xe, những bộ phận khó tiếp cận và thường bị bỏ qua như khung, bánh xe, thanh chống lật, vô-lăng điều khiển… đều được vệ sinh đầy đủ.

- Cải thiện chức năng của các bộ phận xe: Việc loại bỏ bụi bẩn, rỉ sét sẽ giúp các bộ phận xe hoạt động hiệu quả và năng suất hơn.

- Nâng cấp vẻ ngoài cho chiếc xe: Các công đoạn hiệu chỉnh bề mặt sơn, phủ ceramic bảo vệ sơn, tẩy ố và đánh bóng kính… sẽ mang lại cho chiếc xe một diện mạo hoàn toàn mới.

 VietQ

tin tức cùng chuyên mục:
Yêu cầu đối với chuyên gia năng suất cao cấp theo TCVN 13751:2023 (500 Lượt xem)
TCVN 13910-1:2024 về hệ thống giao thông thông minh (625 Lượt xem)
Phát triển ngành Halal Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, toàn diện, hiện đại và bền vững (635 Lượt xem)
Đề xuất tiêu chuẩn xác định hàm lượng chì trong sơn (409 Lượt xem)
So sánh ISO 14001 và LEED – Tiêu chuẩn về bảo môi trường hướng đến phát triển bền vững (470 Lượt xem)
Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính nhờ áp dụng ISO 9001:2015 (643 Lượt xem)
Yêu cầu kiểm định, hiệu chuẩn các thiết bị trong cơ sở sản xuất bao bì dược phẩm (283 Lượt xem)
Tiêu chuẩn AS9100: Giấy thông hành cho doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng hàng không, vũ trụ (328 Lượt xem)
Chứng nhận GMP khẳng định chất lượng sản phẩm và uy tín doanh nghiệp (343 Lượt xem)
TCVN 5603:2023 đưa ra nguyên tắc chung về vệ sinh thực phẩm (608 Lượt xem)
Lâm Đồng hỗ trợ doanh nghiệp nông nghiệp xây dựng, áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 (282 Lượt xem)
Lịch sử hình thành và phát triển của HACCP (776 Lượt xem)
Tiêu chuẩn FSSC 22000 đảm bảo kiểm soát an toàn thực phẩm trong chuỗi cung ứng (576 Lượt xem)
TCVN 13589-11:2023 về điều tra, đánh giá và thăm dò khoáng sản (395 Lượt xem)
QCVN 15:2023 về yêu cầu an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt (508 Lượt xem)
Lợi ích khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 26000 về trách nhiệm xã hội (466 Lượt xem)
Hệ Thống Quản Lý An Toàn Thông Tin Theo Tiêu Chuẩn ISO/IEC 27001:2022 : Đối Tượng Và Lợi Ích (858 Lượt xem)
TCVN 5372:2023 về xác định đặc tính ngoại quan và tính chất cơ lý của đồ gỗ nội thất (541 Lượt xem)
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ (591 Lượt xem)
7 nguyên tắc cơ bản của tiêu chuẩn HACCP (338 Lượt xem)
HƠN 3000 DOANH NGHIỆP ĐƯỢC CHUYÊN GIA CỦA ICERT TƯ VẤN, ÁP DỤNG HIỆU QUẢ VÀ ĐẠT CHỨNG NHẬN THEO TIÊU CHUẨN QUỐC GIA VÀ QUỐC TẾ
ICERT Miền Bắc Công ty CP Tư vấn Chứng nhận Quốc tế ICERT
Mã số thuế: 0108091764
Địa chỉ:  Số 07, ngách 21, ngõ 168 Nguyễn Xiển, Hạ Đình, Thanh Xuân, Tp. Hà Nội
Hotline: 0963 889 585

Tel: 024 6650 6199
Email: hn@icert.vn
DMCA.com Protection Status
ICERT Miền Trung Công ty CP tư vấn chứng nhận Quốc tế ICERT CENTRAL
Mã số thuế: 0401783654
Địa chỉ: K171/63 Trần Thái Tông, Phường An Khê, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng
Hotline: 
0914 588 159
Email: dn@icert.vn
 
ICERT Miền Nam Công ty CP tư vấn chứng nhận Quốc tế ICERT GLOBAL
Mã số thuế: 0316085828
Địa chỉ: Tầng 4, 232/1/33 đường Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0966 995 916

Tel: 028 6271 7639
Email: hcm@icert.vn
 
Hotline 24/7: Bắc: 0963 889 585/ Trung: 0914 588 159/ Nam: 0966 995 916
Nhắn tin zalo ICERT
Chat zalo với ICERT